• ELLA SHOP Thông báo nghĩ tết Bính Thân

    Đăng ngày bởi Ellashop

    ELLA SHOP 
    ( Thông báo nghĩ tết Bính Thân 2016 )


    Lời đầu tiên , Ellashop xin gửi lời cám ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Quý khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi trong thời gian vừa qua .

    Với mục tiêu hướng đến khách hàng , chúng tôi thành công khi khách hàng hài lòng .

    Với khẩu hiệu 2016 của Ellashop là “ Chất lượng Tốt – Phục vụ Tốt – Giá Tốt Nhất ” .

    Chúng tôi đang cố gắng từng ngày từng giờ để mang lại sự trải nghiệm  hoàn hảo nhất đến Quý khách hàng , mong rằng Quý khách hàng cảm nhận được điều đó và tiếp tục chọn Ellashop .

    Kính chúc Quý khách một cái Tết vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình, người thân.

    Trân trọng cảm ơn
    Tâp thể EllaSHOP – Chuyên Hàng VNXK

    * Lưu ý : Sau ngày 15/02/2016 ( Thứ 2 mùng 8 Tết ) các đơn hàng Online sẽ được ưu tiên giải quyết trước nhanh nhất đến tay khách hàng . 
    Từ ngày 18/02/2016 Ellashop sẽ hoạt động trở lại bình thường .


  • CÁCH PHÂN BIỆT NGUỒN HÀNG VIỆT NAM XUẤT KHẨU

    Đăng ngày bởi Ellashop

    HIỂU THÊM VỀ CÁCH PHÂN BIỆT NGUỒN HÀNG VIỆT NAM XUẤT KHẨU 

    1.  Hàng Việt Nam Xuất Khẩu (VNXK) là gì?

    Hàng hóa chính hãng được gia công tại Việt Nam, xuất khẩu đi tất cả các nước khác trên Thế giới ngoài Việt Nam (đa số là Mỹ, Anh, Nhật, Hàn Quốc…), và không được phép bán trực tiếp tại Việt Nam.

    Các Store chính hãng ở Việt Nam muốn bán những mặt hàng này tại Việt Nam phải nhập khẩu lại từ nước ngoài. Điều này làm cho giá sản phẩm rất cao vì chịu 2 lần thuế xuất khẩu, nhập khẩu, chi phí vận chuyển, VAT…

    Hàng hóa của các hãng nổi tiếng trên Thế Giới như Zara,Mango,Topshop,Asos,Forever21,Nike, Adidas, Puma, Lacoste, Prada, Reebok, Clarks… thì tiêu chuẩn của mỗi hãng đều giống nhau dù được gia công tại bất cứ nước nào như Việt Nam, Ấn Độ, Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia…
    Ví dụ bạn sẽ thấy size Quần của Nam thường là size số 28, 29, 30, 31…. Còn size Quần của Nữ thường là 2, 4, 6, 8, 10, 12, hoặc size Giày sẽ là 8, 9, 10 (tương đương 42, 42.5, 43, 45…) Các quy tắc đánh size này cũng thường giống nhau để khách hàng dễ dàng mua được dù từ bất cứ nước nào.

    Tóm lại, Quần Áo Việt Nam xuất khẩu là gì ?  

    Nói một  cách dễ hiểu hơn là Bên đặt hàng sẽ mang tất cả mọi thứ để làm nên 1 cái Áo/ Quần/ Giày/Dép, thậm chí cả Vỏ hộp, Bao bì đựng thành phẩm qua Việt Nam. Bên gia công chỉ có tài sản duy nhất là Nhà máy, máy móc, và công nhân để hoàn thành món hàng mà Bên đặt hàng mong muốn. Còn những gì còn sót lại – Bên đặt hàng sẽ gom về hết/ hủy hết/ bắt buộc Bên gia công phải niêm phong nếu có phục vụ cho các Đơn đặt hàng sau.

    Thành phẩm sau khi hoàn thành sẽ được kiểm tra 1 cách nghiêm ngặt đến từng đường kim, mũi chỉ, thậm chí dù chỉ trầy xước 1 lằn nhỏ, cũng bị hũy .

    Những mặt hàng này phải gọi chính xác hơn là Hàng tồn, Hàng dư, Hàng lỗi A… Nó không đủ chuẩn để xuất lại cho Bên đặt hàng, và sẽ nằm lại trong Kho của Nhà máy bên nhận đặt hàng, Nhà máy này sẽ bán ra ngoài với bất kỳ hình thức nào được gọi với tên là: Hàng VNXK .Chính hành động này mà Ellashop mới có những Áo, Quần… để mang nó đến tay các khách hàng thân yêu! 

    Đây chính là lý do bạn thường thấy Hàng VNXK đa số là Big size nếu đúng các Đơn hàng xuất đi Châu Âu, vì size chuẩn của họ thường là size quần 32 và áo M, giày dép size 42!

    2. Hàng hải quan là gì?

    Là nguồn hàng được các doanh nghiệp đưa ra một lượng nhỏ để Hải quan kiểm tra, đại loại như hàng mẫu của mỗi Container trước khi xuất đi. Tất nhiên cũng bằng một cách nào đó cũng sẽ đến tay các cửa hàng để bán cho khách hàng. Hiện nay, hàng Hải Quan hay được đánh đồng với Hàng lên.

    Hàng hải quan không đều size, hoặc chỉ có 1 hay vài cái/ mẫu.

    3. Hàng xuất dư, hàng sale là gì?

    Thông thường là hàng VNXK đã đóng bao bì, đầy đủ Tem, Mạc, thậm chí đang lên đường đến bến cảng, nhưng bằng một lý-do-nào-đó, và bằng một cách-nào-đó đã được giữ lại và bán cho khách hàng. Hàng này thường 1 size hoặc 1 màu, vì nó đã được đóng theo từng kiện riêng biệt.

    4. Hàng nối chuyền là gì?

    Thông thường, sau mỗi đơn hàng xuất đi, nhà máy sẽ dư lại nguyên liệu vải, da … Từ đó, họ sẽ tiếp tục thực hiện các mẫu hàng như mẫu hàng xuất đi. Tuy nhiên, có thể mẫu hàng nối chuyền sẽ không thể giống hàng xuất đi vì thiếu các phụ kiện như khóa kéo, nút (số lượng khóa kéo, nút… thường rất ít khi dư).

    Khách hàng thường hay nhầm lẫn giữa hàng nối chuyền và hàng lên. Lưu ý, hàng nối chuyền chất lượng không thua kém hàng xuất xịn. Hàng nối chuyền chất lượng giống tiêu chuẩn xuất đi, hoặc có thể nhỏ size hơn vì tận dụng vải dư một cách triệt để.

    5. Hàng ráp ngoài là gì!?

    Dễ hình dung nhất là Đôi giày. Giày, dép sẽ có Đế và Quai (ngay cả Giày dép Crocs thì cũng được phân thành lớp trên và lớp dưới dán ép lại nha). 1 đôi giày, dép thành phẩm sẽ khó mang ra bên ngoài, cồng kềnh, không được phép… Cho nên cách duy nhất là làm thành 2 phần riêng biệt/ cắt ra làm đôi, mang ra ngoài, keo dán chuyên biệt cũng mang ra luôn, rồi họ sẽ dán lại y như chưa từng có chuyện gì xảy ra! Là vậy đó!

    6. Hàng lên là gì!? 

    Cái tên đã nói lên tất cả, nhái, copy, giả… đều có thể gọi như vậy. Cách phân biệt duy nhất là đường may,mũi chỉ, logo thêu, form quần/áo đều không thể chấp nhận được .

    Theo nguồn tin từ nhiều nguồn cung cấp khác - Ellashop Hàng VNXK

  • BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG TRONG LĨNH VỰC KINH DOANH HÀNG VNXK

    Đăng ngày bởi Ellashop
    BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG TRONG LĨNH VỰC KINH DOANH HÀNG VNXK
    · Bước 1: Ban đầu khi có ý định mở shop thời trang, chúng ta nên xác định xu hướng và thị hiếu thời trang tại nơi mình cần mở, xem xem mặt hàng nào đang hot, mặt hàng nào đang thiếu, mặt hàng nào đã quá nhiều...., bằng cách tham khảo ý kiến bạn bè, người thân, đồng nghiệp, đặc biệt là đi xem xét tình hình bán hàng của các shop có liên quan đến mặt hàng mình định kinh doanh để lấy kinh nghiệm thực tế. Nói chung là cần đi nhiều, xem nhiều, hỏi nhiều. Nếu khả thi thì tiến hành. Lưu ý bước 1 này sẽ quyết định việc bán hàng về sau có thuận lợi hay không, nên cần làm cẩn thận. Nhiều người bỏ qua bước này nên sau này kinh doanh sẽ gặp khó khăn.
    Ta phải nắm rõ mình nên bán mặt hàng gì (nam, nữ, trẻ em hay tất cả ; quần, áo, giày, ba lô hay tất cả ; một số nhãn hiệu hay tất cả) dựa trên số vốn và số kinh nghiệm bạn đang có. Thường thì ban đầu chỉ nên kinh doanh chuyên về một mặt hàng đang hot, đang thiếu ở nơi mình bán thì sẽ dễ thành công hơn là bán hàng dàn trải (vì thiếu vốn thì rất khó tồn tại).
    · Bước 2: Khi đã xác định mình muốn bán mặt hàng gì (nam, nữ, trẻ em hay tất cả ; quần, áo, giày, ba lô hay tất cả ; một số nhãn hiệu hay tất cả) thì ta tiến hành tìm nguồn hàng bán buôn cho mặt hàng đó, các bạn nêntìm nhiều mối buôn để có cơ hội lựa chọn, so sánh giá, chất lượng, nếu mua hàng bị chênh lệch 5k - 10k cũng là đáng kể rồi, thì giá bán ra của bạn sẽ bị đắt hơn các shop khác, khách hàng họ rất tinh bạn sẽ gặp khó khăn khi kinh doanh.
    · Bước 3: Tìm thuê mặt bằng hoặc bán online : khi có được nguồn bán buôn ưng ý bạn mới tìm thuê cửa hàng, vì nếu chưa tìm được nguồn hàng mà bạn mở ra sẽ khó thu hút được khách hàng vì giá cả hoặc mẫu mã không tốt. Ngược lại, nếu có nguồn hàng tốt rồi thì có khi không cần thuê mặt bằng, bạn chỉ cần bán online cũng đã có thu nhập kha khá rồi. Việc quyết định bán online hay thuê mặt bằng sẽ phụ thuộc vào điều kiện của bạn (giờ giấc dành ra để bán hàng được (cả ngày hay chỉ một vài giờ); chi phí đầu tư...). Mình khuyến khích ban đầu nếu chưa có kinh nghiệm có thể thử sức với bán online trước, có kinh nghiệm rồi có thể mở thêm mặt bằng, vì việc quản lý 1 cửa hàng không phải là đơn giản với người mới bắt đầu, rất dễ thất bại dẫn đến phải thanh lý cửa hàng dothiếu kinh nghiệm quản lý. Bán online thì cũng có cái bất tiện nhưng bạn lại thoải mái và dễ thay đổi về sau hơn. Còn một khi đã thuê mặt bằng rồi thì khó thay đổi và kéo theo nhiều rủi ro khác nữa.
    Khi đã quyết định mở cửa hàng, nên tìm các cửa hàng nơi đông dân cư, nhiều công sở, khu cafe, ăn uống, giải trí, đông người qua lại, phố lớn hay nhỏ không quan trọng, ngõ xóm cũng được, nhiều người mở trong ngõ buôn bán hàng VNXK có khi còn tốt hơn nhiều shop mặt đường lớn mà giá thuê thì lại rất rẻ. Mặt tiền nên thoáng và dễ nhìn, tránh bị khuất tầm nhìn bởi cột điện và cây, lưu ý cácđường 1 chiều và các góc khuất, không tiện đường, không có vỉa hè để xe, sẽ khó khăn cho việc kinh doanh. Chú ý cả an ninh xung quanh để tránh thấp thỏm mỗi khi bán hàng cho khách :D
    · Bước 4: Biển quảng cáo và nội thất:
    Biển quảng cáo nên làm thật đơn giản, sang trọng, không cần phải đầu tư nhiều tiền vào làm biển. Biển dán chữ mika nổi là đẹp rồi, hoặc đắt hơn một chút thì làm mặt biển nhôm alumi, mika và làm chữ nổi, sử dụng đèn metan chiếu, hoặc lắp đèn led sẽ bắt mắt hơn. Chú ý nên làm càng ít màu càng tốt thường thì làm 2 - 3 màu trên biển thì sẽ cảm giác có tông màu và tránh lòe loẹt. Chữ cũng không nên cho nhiều sẽ rối mắt khó đọc, không ai để ý. Tên nên ngắn gọn dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ nhìn. Tiếng Anh hay tiếng Việt cũng được, nhưng theo mình cứ để tiếng Việt cho có cảm giác là người Việt Nam, tăng thêm thiện cảm của khách hàng (người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam mà :) ), không dùng những phông chữ và hình ảnh khó đọc, gây rối mắt.
    Nội thất nên làm 1 đến 2 màu thôi, được như màu của biển quảng cáo càng tốt, để tạo ấn tượng, không thì cũng không sao. Tường 1 màu phần trang trí 1 màu để làm nổi bật sản phẩm,mắc áo dùng 1 loại đồng màu sẽ sang và tôn được sản phẩm, đèn nên dùng 2 màu, sáng trắng và sáng ấm (hơi vàng) xen kẽ nhau, sẽ rất nổi bật và nịnh da khách hàng, lưu ý đèn phải sángkhông nên tiết kiệm điện, dùng thêm gương trong cửa hàng sẽ rất sáng và cảm giác rộng. Bày hàng nên treo ngang và dọc, làm các kệ gấp hàng ...vv tạo cảm giác thích thú cho khách mua. Nên có gương cho khách soi bên ngoài phòng thử đồ để nhân viên bán hàng dễ tư vấn.
    · Bước 5: Chiến lược bán hàng: Như đã nói ở trên, hàng trong cửa hàng không được ít quá, nên bày nhiều hàng, nhiều loại, để khách tha hồ chọn, nghiên cứu mức giá hợp lý ngay từ đầu, không bán rẻ cũng không bán đắt, có trương trình giảm giá hoặc tặng quà khi khai trương. Tuy vậy, mới đầu nên tập trung vào một số mặt hàng thế mạnh của mình để tạo ấn tượng cho khách hàng.Trong cửa hàng nên mở nhạc nhẹ nhàng tạo cảm giác thoải mái cho khách.
    Up hàng mới đều đặn, làm các chương trình giảm giá, tặng quà vào các ngày lễ tết, xả hàng vào cuối mùa, tặng thẻ giảm giá, thẻ vip ...; bán thêm online trên mạng sẽ hiệu quả hơn.
    Trên đây là một số kinh nghiệm về kinh doanh shop thời trang vnxk, xin chia sẻ cùng các bạn. Mọi người hãy cùng chia sẻ kinh nghiệm, cùng giúp đỡ nhau để cùng thành công nhé! (bằng cách đơn giản đó là viết bình luận vào bài viết này). Chúc mọi người kinh doanh thành công!
    Tư vấn Kinh doanh Hàng VNXK - ELLASHOP.COM.VN
    HOTLINE : 0932.696.009
    Hợp tác phát triển kinh doanh
    Hàng VNXK SĨ - LẺ


Top